Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Những điều cần biết về bảo dưỡng xe oto Mitsubishi

Khi bạn sử dụng xe oto, bên trong xe có rất nhiều tiện nghi và bạn muốn chúng phải hoạt động xuyên suốt, không có hư hỏng. Thiết bị nào cũng vậy, nếu chúng hoạt động quá nhiều, hay không được bảo dưỡng thì đến một ngày chúng sẽ đình công, hư hỏng. Việc mà những người sở hữu oto cần quan tâm là phải đi bảo dưỡng thường xuyên. Vậy, những điều cần biết về bảo dưỡng xe oto Mitsubishi như thế nào?

1.Tác dụng của kiểm tra định kỳ xe Mitsubishi

Tất cả những hãng xe oto nào cũng qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều sẽ bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng bôi trơn và các dung dịch trong hệ thống xe. Chắc chắn, không có thứ gì bền mãi theo thời gian.

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

 

Sau một thời gian hoạt động, xe cần được đi kiểm tra, bảo dưỡng nhằm giảm độ hỏng hóc và tăng tuổi thọ của các chi tiết trong xe, động cơ. Nhà sản xuất thường có những khuyến cáo nên bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ.

Theo thông số của hãng Mitsubishi khuyến cáo thì sau khi người sử dụng đi được 5.000 km, 15.000 km, 30.000 km, 40.000 km cho tới 100.000 km thì nên đi bảo dưỡng xe, giúp cho xe chạy tốt nhất trên những cung đường.

2.Kiểm tra, bảo dưỡng cơ bản xe Mitsubishi

Kiểm tra, bảo dưỡng xe không những tốt cho xe mà còn giúp cho người sử dụng an toàn.

Sau đây là những kiểm tra thường gặp khi bảo dưỡng xe:

-Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt xe Mitsubishi

Khi khách hàng mang xe đi kiểm tra định kỳ thì xe đã sử dụng một thời gian khá dài, quãng đường đi được khá xa và xe thường báo nhớt. Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt khá đơn giản, thợ sửa xe nâng xe lên và tháo ốc xả nhớt để xả nhớt động cơ vô thùng nhớt xả cho sạch sau đó tháo lọc nhớt kiểm tra xem độ dơ của lọc.

Để muốn xe hoạt động tốt, xuyên suốt trong quá trình sử dụng, người sở hữu không thể quên được vấn đề này. Vì khi đây là yếu tố dễ làm cho xe hư hỏng.

-Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ xe Mitsubishi

Lọc gió động cơ là bộ phận vô cùng quan trọng, giúp lọc sạch không khí trước khi không khí được hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Khi lọc gió bị rách sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của động cơ, thậm chí là gây các hỏng hóc cho máy. Hoặc bị bẩn, dẫn đến bị nghẹt, ảnh hưởng đến quá tình đốt nhiên liệu trong xe, dẫn đến xe sẽ nhanh bị hỏng.

-Kiểm tra lọc gió máy lạnh

Lọc gió máy lạnh giữ lại những bụi bẩn ô nhiễm từ không khí bên ngoài trước khi đi qua dàn lạnh vào không gian xe cho một luồng khí mát mẻ trong lành. Nếu lọc gió bị bụi bẩn nhiều gây nghẹt sẽ làm xe nhanh lạnh khi mở điều hòa và có thể gây ra mùi khó chịu. Lọc gió máy lạnh cần được chăm sóc và vệ sinh để luôn an tâm mỗi khi sử dụng xe với hệ thống điều hòa mát mẻ.

-Kiểm tra thắng (phanh) xe Mitsubishi

Thắng (phanh) xe là bộ phận làm việc thường xuyên, vất vả, chịu áp lực và nhiệt độ cao khi làm việc. Sau một thời gian sử dụng, thắng xe sẽ dần bị bẩn, tăng độ ma sát. Cần phải quan trọng độ an toàn và hiệu quả trong việc thắng xe, không đạt yêu cầu thì phải thay thế ngay.

-Kiểm tra các lọc xăng, mức dầu hộp số, mực nước làm mát, dầu thắng, nước rửa kính…

Ngoài ra, nước rửa kính, mực nước làm mát cũng phải luôn bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng để xe luôn được hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Ngoài ra, phải thường xuyên kiểm tra, vệ sinh lọc xăng định kỳ giúp cho xe Mitsubishi thông thoáng, hoạt động tốt.

Bạn sử dụng một chiếc xe oto thì nên đem xế hộp của mình thường xuyên kiểm tra định kỳ, giúp cho xe hoạt động tốt nhất. Mitsubishi Motors Việt Hùng cung cấp cho bạn dịch vụ bảo dưỡng xe tốt nhất, đem đến cho khách hàng sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất. Đây cũng là đại lý bán xe Mitsubishi uy tín tại Hà Nội, được nhiều người biết đến và tin tưởng.

 

 

 

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới