Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Đánh giá có nên mua Mitsubishi Xpander 2019 – Ngôi sao đích thực dẫn đầu phân khúc?

Phải nói chưa bao giờ một mẫu xe Mitsubishi nào về mà có thể tạo được sức hút, cũng như niềm tin cho người tiêu dùng như Xpander. Với điểm tựa là mẫu xe có doanh số bán ra tốt nhất của Mitsubishi tại thị trường Đông Nam Á, nên cũng dễ hiểu vì sao Mitsubishi Xpander lại vượt mặt các đàn anh trong thế hệ Mitsubishi khi nhận được số lượng đơn đặt hàng ký chờ rất lớn.

Điều gì khác biệt tới từ Xpander khiến khách hàng có thể nhẹ lòng tin tưởng một mẫu xe hoàn toàn mới, một thương hiệu không còn là sức hút trong ngành công nghiệp ô tô Việt? Hãy cùng Ô tô gia đình đi tìm hiểu điều khác lạ đó để thấy rõ không phải là ngẫu nhiên mà khách hàng đổ xô đi ký chờ mẫu MPV này.

Bảng giá xe Mitsubishi Xpander 7 chỗ nhập khẩu

Với 2 phiên bản được bán ra tại thị trường Việt, Mitsubishi Xpander khá toàn năng nhưng được định giá bán rất rẻ trong phân khúc.  Với mức giá bán này Mitsubishi Xpander hoàn toàn có thể tạo ra một cú lội ngược dòng với các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Rush, Ford Ecosport, Hyundai Kona, Toyota HR-V.

Giá xe Mitsubishi Xpander số sàn 550.000.000đ
Giá xe Mitsubishi Xpander số tự động 620.000.000đ

Đánh giá về sự đổi mới trong ngôn ngữ thiết kế Mitsubishi Xpander

be864001e0f501ab58e4

Đây chính là sự khác biệt lớn nhất mà Mitsubishi Motors mang tới cho người tiêu dùng của mình. Ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield” rất đẹp mắt đã từng được áp dụng trên các mẫu SUV, CUV cỡ lớn: Pajero Sport, Outlander… Với 2 thanh Crom hình chữ X rất dày và sáng, kết hợp với mặt ca lăng dạng thanh kéo dài liền mạch cùng hệ thống chiếu sáng tạo nên sự mạnh mẽ thường thấy trên các mẫu SUV của Mitsubishi.

d35d6ad8ca2c2b72723d

Nhìn nghiêng từ bên hông một chút mới thấy rõ được Xpander rất giống một mẫu SUV cỡ nhỏ. Phần đầu xe, điểm sáng tạo nhất trong ngôn ngữ đó chính là hệ thống đèn pha được làm to, kéo thấp xuống và được ôm trọn bởi ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.

Xe Xpander là mẫu xe đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại này mà tôi tin chắc sắp tới cũng sẽ có thêm một số dòng xe áp dụng “phá cách & đầy sáng tạo”

3ad64153e1a700f959b6

Nhìn trực diện từ phía thân xe thì không ai có thể tin được đây lại là một mẫu MPV, khi phần lớn trong số khách hàng đã quá quen với hình ảnh phổ thông mà các mẫu MPV hiện tại đang sở hữu. Xpander vẫn cho thấy được những điểm nhấn sắc nét, nhỏ nhưng đầy tỉ mỉ giúp xe thanh thoát và cảm giác trường xe hơn rất nhiều so với kích thước thực tế của nó.

d51915a2b55654080d47

Phần đuôi xe khá góc cạnh và nổi bật với 2 dải đèn LED khép kín ở Cụm đèn hậu, đánh giá chung Xpander khá hoàn hảo phần ngoại thất với thiết kế khỏe khoắn cùng các tính năng tiện nghi ngỡ chỉ có trên những mẫu xe đắt tiền.

Đánh giá về nội thất Mitsubishi Xpander

23041587b573542d0d62

Không gian nội thất xe Mitsubishi Xpander được đánh giá là rộng khi mà xe có chiều rộng tổng thể khá lớn 1750 mm. Ở một mẫu xe với giá chỉ trên 600 này thì nội thất Xpander cũng chấp nhận được khi mà các vật liệu sử dụng trong xe đều là chất lượng nhựa rất tốt, sự nuột nà, tỉ mỉ chắc phải cảm nhận thực tế thì người sử dụng mới cảm nhận được.

Ưu điểm của mẫu xe này là đã được tích hợp thêm màn hình DVD – 2 din, chìa khóa thông minh Start/stop và đặc biệt cụm vô lăng vô cùng thể thao, đậm chất Mitsubishi và đã được tích hợp các phím volume, phone .. và thậm chí là có cả điều khiển tốc độ hành trình trên một mẫu xe giá rẻ, rất hợp lý.

xeotogiadinh-xpander 13

Không gian phía sau rất rộng khi mà cả 2 hàng ghế sau có thể gập bằng sàn, một đặc điểm vô cùng hữu ích là Xpander được tích hợp thêm 4 cửa gió phía trên cho cả 2 hàng ghế sau. Đảm bảo được khả năng làm mát cho bất kỳ vị trí nào trên xe, khi mà không gian nội thất xe là không quá lớn.

b94d1dc9bd3d5c63052c

Các khoang chứa đồ nhỏ hữu ích được bố trí rất nhiều trong xe, nếu mà xe chỉ sử dụng với 5 chỗ ngồi thì Mitsubishi Xpander cũng rất hữu ích khi hàng ghế sau cũng được gập bằng sàn cho không gian cũng đủ lớn để chứa đồ.

Đánh giá về tính năng vận hành Mitsubishi Xpander

xeotogiadinh-xpander 8

Mặc dù các dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ  cùng phân khúc Xpander đều đang sử dụng động cơ 1.5l được đánh giá là khá nhỏ, trên lý thuyết thì sẽ khó đảm bảo tốt cho khả năng tăng tốc, di chuyển đông người. Cùng với đó là hộp số 4 cấp khá là cổ khi mà các dòng xe thế hệ mới hiện nay đều đang sử dụng hộp số tới 6 – 10 cấp.

Điều này chắc cũng đã được Mitsubishi Motors tính toán khá kỹ khi mà xe thực sự cần những bước chuyển cấp lớn để tạo ra sức mạnh lớn khi xe di chuyển đông người. Điều này sẽ tạo ra cảm giác khó chịu khi mà người ngồi sẽ dễ dàng cảm nhận được cảm giác rung giật khi sang số.

Đánh giá về tính năng an toàn của Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander về cơ bản cũng được trang bị khá đầy đủ về tính năng an toàn khi hệ thống phanh đã được tích hợp thêm ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc

Điểm trừ của mẫu này khi xe vẫn chỉ được trang bị 2 túi khí, hệ thống phanh Đĩa/ Tang trống.

Vậy có nên mua Mitsubishi Xpander khi mà các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc cũng đa dạng?

Thực tế mà nói thì sự cải tiến vượt bậc, thậm chí còn hơn những đối thủ già dơ như Toyota, Hyundai, Ford… đã đưa Xpander lên tầm mẫu xe đáng được lựa chọn nhất trong phân khúc xe gầm cao giá rẻ hiện nay. Thật khó mà có thể chối từ một mẫu xe có được rất nhiều ưu điểm: Bền bỉ trong tính năng vận hành, tiện nghi đầy đủ, thiết kế sáng tạo, khả năng tiêu hao nhiên liệu thấp ….. và quan trọng nhất là giá bán của Mitsubishi Xpander được xếp hạng thấp nhất trong phân khúc.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới