Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Bí quyết bảo dưỡng xe trước tết 2020

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là Tết Nguyên Đán 2020, đây chính là thời điểm vàng để các showroom, xưởng bảo dưỡng trong đó có xưởng bảo dưỡng Mitsubishi Motors Việt Hùng đưa ra các chương trình Ưu đãi dịch vụ để chăm sóc và bảo dưỡng xế cưng! Cùng điểm qua 1 số lưu ý khi bảo dưỡng oto trước tết để đảm bảo xế cưng luôn hoạt động trơn tru, mạnh mẽ!

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ BẢO DƯỠNG XE TRƯỚC TẾT

Theo chia sẻ của các chuyên gia ô tô, khách hàng nên đem xe đi bảo dưỡng trước Tết từ 1 – 2 tháng. Vì cận Tết, lượng khách hàng tại garage sẽ rất đông đúc, khiến khách hàng  mất thời gian chờ đợi mà chất lượng lại không được đảm bảo. Khi đem ô tô đi bảo dưỡng, khách hàng cần chú ý những bộ phận sau:

ĐỪNG QUÊN LỐP DỰ PHÒNG VÀ BỘ ĐỒ NGHỀ SỬA CHỮA

Nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng xe hơi để đi du xuân cùng gia đình trong dịp tết Nguyên Đán. Việc trang bị đầy đủ lốp dự phòng cũng như đồ nghề sửa chữa xe hơi là vô cùng cần thiết trong những chuyến đi chơi xa, vì vậy khách hàng  hãy dành một buổi tổng kiểm tra các dụng cụ để an tâm khi khởi hành. Bên cạnh đó, khách hàng  có thể chuẩn bị thêm đồ kiểm tra áp suất lốp và bơm lốp nếu chuyến đi của khách hàng  xa khu dân cư.

DẦU BÔI TRƠN ĐỘNG CƠ CHO MỘT HÀNH TRÌNH MƯỢT MÀ

Một chiếc ô tô có thể vận hành tốt và bền hay không chủ yếu nhờ vào động cơ. Dầu bôi trơn tốt giúp xe hoạt động ổn định, việc không bổ sung dầu bôi trơn sẽ khiến xe nhanh hao tốn nhiên liệu và tệ hơn là làm hỏng động cơ.

KIỂM TRA DẦU TRỢ LỰC LÁI VÀ PHANH

Hai bộ phận này có ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn cũng như khả năng xử lý tình huống của tài xế khi xe đang vận hành. Do đó, khách hàng hãy kiểm tra kỹ mức dầu trợ lực lái và phanh nhằm đảm bảo ô tô luôn ở trong trạng thái tốt nhất.

KIỂM TRA LỐP XE

Lốp xe ô tô chính là bộ phận quan trọng nhất mà khách hàng cần kiểm tra kỹ, vì chúng sẽ quyết định tính an toàn, chất lượng của chuyến đi khi di chuyển bằng xe

Khi đến với Mitsubishi Việt Hùng, quý khách sẽ được các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi thực hiện kiểm trả cả 4 lốp xe theo đúng trong quá trình bảo dưỡng xe Mitsubishi trước tết. Thông thường, lốp xe ô tô có tuổi thọ khoảng 40.000-50.000 km tùy từng hãng. Dựa trên các thông số, các kỹ thuật viên sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn loại lốp phù hợp cho “xế cưng” của mình và thay lốp đúng thời điểm để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Ngoài ra, sau khi kiểm tra hạn sử dụng của lốp, khách hàng sẽ được tiến hành rà soát lại áp suất lốp bằng cách đem xe đến các cửa hàng chuyên dụng. Tại đây, họ sẽ có đầy đủ máy móc để đo áp suất và thay lốp theo từng loại ô tô.

BỔ SUNG NƯỚC LÀM MÁT

Nước làm mát giúp động cơ hoạt động ổn định trong suốt quãng đường dài. Khi không được tản nhiệt tốt, động cơ sẽ nhanh xuống máy và có sức ì. Để kiểm tra, khách hàng  chỉ cần mở nắp ca pô rồi xem mực nước có nằm giữa hai vạch Full-Low trên thân bình hay không. Nếu mực nước vượt quá hai vạch trên và có màu/mùi lạ thì khách hàng  hãy thay nước làm mát mới. Khách hàng có thể lựa chọn tự thay hoặc tới các xưởng bảo dưỡng chính hãng để được kiểm tra và bổ sung nước làm mát

NƯỚC RỬA KÍNH VÀ CẦN GẠT NƯỚC MƯA

Tết Nguyên Đán thường diễn ra vào khoảng tháng 2. Đây là khoảng thời gian thường xuyên có những trận mưa xuân nhỏ. Vì vậy, việc vệ sinh kính và cần gạt nước sạch sẽ là cực kỳ quan trọng nhất là trong các chuyến du xuân cùng gia đình để đảm bảo sự an toàn khi lái xe..

ĐỪNG QUÊN BÌNH ẮC-QUY

Sẽ thật là một khởi đầu không may mắn nếu như chiếc xế cưng bỗng dưng không thể khởi động trong đúng dịp lễ tết đầu năm. Khi thấy các hiện tượng như chập điện, cháy, có màu lạ, rò rỉ, thân hoặc vỏ bình bị phồng…, quý khách nên nhanh chóng thay ngay bình ắc-quy mới vì khả năng bình cũ đã có dấu hiệu hư hỏng.

VỆ SINH NỘI THẤT SẠCH SẼ 

 

Đừng đợi đến dịp lễ, Tết mới bảo dưỡng mà hãy chịu khó chăm sóc nội thất từ lúc mới mua ô tô, vì đến khi da ghế nứt, bạc màu và có mùi thì khách hàng  đã không thể khắc phục được nữa. Nhân dịp lễ tết sắp tới, quý khách hay mang ngay chiếc xế yêu của mình tới xưởng dịch vụ chính hãng Mitsubishi Motors Việt Hùng để được chăm sóc một cách tốt nhất!

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới